Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Được sai đi truyền giáo



Thứ năm, 03 Tháng 10 2013 02:53 
01/10/2013 - Torino (Ý). Ngày Chủ nhật 29 Tháng 9 năm 2013, tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Phù Hộ tại Torino , Cha Bề Trên Cả, Pascual Chavez đã chủ sự Thánh Lễ sai các saledieng đi truyền giáo lần thứ 144. 


Gồm có 36 vị tân truyền giáo Salêdiêng Don Bosco , 16 nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ và 6 tình nguyện viên người đời . Trong số 16 Sr. Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ có 9 Sr. đến từ Châu Á, 4 Sr. đến từ Châu Mỹ La tinh , 2 Sr đến từ Châu Âu và 1 Sr từ châu Phi.

Với các Sr. Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ (FMA), việc trao Thánh Giá Truyền Giáo được diễn ra vào cuối của một hành trình đào luyện trên địa điểm nơi chốn của Don Bosco và của Mẹ Mazzarello , nó đánh dấu sự khởi đầu của một năm để họ chuẩn bị cho sứ vụ truyền giáo.

Trong bài giảng, Cha Pascual Chavez đã đề cập đến đoạn Tin Mừng trong ngày và ngài đã mời gọi các nhà truyền giáo có một sự nhạy cảm đặc biệt đối với hàng triệu Lazarô sống sót trong điều kiện nghèo trong bóng tối của xã hội giàu có và hưởng thụ của chúng ta. Ngài đã nhắc nhớ cách thế mà những nhà truyền giáo Salêdiêng đã thường xuyên có một sự quan tâm đặc biệt vào những người nghèo, những người thiệt thòi và những người bị gạt ra ngoài lề xã hội, những hạng người mà chính Don Bosco đã luôn luôn nhấn mạnh cho các con cái tinh thần của ngài là hãy đi gặp những người nghèo.

Việc cử hành lễ sai đi truyền giáo là một truyền thống để trở về lại với chính Don Bosco. Vào ngày 11 Tháng 11 năm 1875, thường xuyên ở trong chính Ngôi Vương Cung Thánh Đường này, đã trao trao Thánh Giá Truyền Giáo, dấu chỉ của việc sai đi rao giảng Tin Mừng và giáo dục cho mười Salêdiêng đầu tiên khởi hành đến Patagonia Argentina. Hai năm sau đó thì các Sr Con Đức Mẹ Phù Hộ đầu tiên cũng nhập vào đoàn khởi hành đi truyền giáo với các an hem Salêdiêng Don Bosco. Trong những năm gần đây, với sự phát triển của sự nhạy cảm và sự tham gia của giáo dân, các đợt gửi đi truyền giáo cũng đã có sự tham gia của các Cộng Tác Viên Salêdiêng và các Tình Nguyện Viên của các tổ chức ONG Salêdiêng.

Trong Thánh Lễ, cũng như tại lễ hội Harambée ngày hôm trước, luôn có sự hiện diện của Mẹ Yvonne Reungoat và Sr. Alaide Deretti, Tổng Cố Vấn Truyền giáo.
Sr. Marta Hoàng Thuý FMA chuyển ngữ

Pages - Menu